ตอบแชทอย่างไรให้ขายได้

หลักการโต้ตอบกับลูกค้า และการปิดแชทการขายอย่างไรให้ปัง EP. 1

หนึ่งในหน้าที่สำคัญของแชทเซ็นเตอร์คือ “การปิดการขาย” เพราะการปิดการขายนับว่าเป็นเรื่องปราบเซียนเลยก็ว่าได้ แล้วจะทำอย่างไรถึงจะสามารถปิดการขายได้? ทีมแชทเซ็นเตอร์เก่ง ๆ เค้ามีเคล็ดลับอะไรกัน?

1️⃣ “ตอบให้รวดเร็ว” เพราะการตอบหรือการให้ข้อมูลกับลูกค้าอย่างรวดเร็วมีผลต่อการตัดสินใจ

2️⃣ “ให้ความสนใจกับลูกค้า” ด้วยการพิมพ์ชื่อลูกค้าทุกครั้ง ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความใส่ใจและความเป็นมิตร

3️⃣ “ใช้ภาษาถูกบริบท” ควรใช้ภาษาสุภาพ ไพเราะ ให้ลูกค้ารับรู้ว่ากำลังสนทนาอยู่กับเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่การสนทนากับระบบตอบรับอัตโนมัติ

4️⃣ “มีความรู้ในข้อมูลสินค้า” ในผลิตภัณฑ์สินค้านั้นรอบด้านและเเม่นยำ เพราะจะต้องทั้งให้คำปรึกษา คำแนะนำที่ดี เพื่อให้ลูกค้าประทับใจ

5️⃣ สิ่งสุดท้ายที่จำเป็นในการปิดการขายคือ “ถูกต้องและชัดเจน” เพราะสรุปยอดการสั่งซื้อ วิธีการชำระเงิน และการจัดส่งสินค้า ลูกค้าจะต้องได้รับข้อมูลเหล่านี้อย่างชัดเจน

 

สำหรับอีพีหน้าจะมาบอกเคล็ดลับกันต่อนะคะ

แบ่งปันบทความสาระน่ารู้

Facebook
Twitter
LinkedIn

บทความอื่นๆ

ปิดโหมดสีเทา