การวิจัยตลาดผ่านการเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์และเก็บผ่าน social media data
การสำรวจความพึงพอใจผู้บริโภคต่อการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ
Voice of Customer Analysis
การศึกษาคู่แข่งทางการตลาด
การสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อสินค้าและบริการ
การศึกษาด้าน Customer Journey and Service Design
Social Media Data Research เป็นการวิจัยโดยการเก็บข้อมูลจากช่องทาง Social Media โดยใช้เครื่องมือในการดึงข้อมูลที่สนใจ จาก Social Media แต่ละช่องทางแบบ Real Time โดยสามารถเลือกเวลาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันเพื่อดูการเปลี่ยนแปลงของข้อมูล ทั้งในแบบเชิงปริมาณ (Quantitative) และเชิงคุณภาพ (Qualitative) เพื่อดู Sentiment ต่างๆ การนำข้อมูลมาวิเคราะห์ ในแง่มุมต่างๆ เพื่อหาโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ การพูดถึงสินค้าบริการ เปรียบเทียบกับคู่แข่ง เพื่อกำหนดกลยุทธ์เป็นทันท่วงที โดยไม่ต้องรอการเก็บข้อมูลการวิจัยตลาดที่ใช้ระยะเวลานาน และไม่ทันกับการเปลี่ยนแปลงการตลาดในปัจจุบัน
ความต้องการ หรือ Pain Point ในปัจจุบัน Social Media Data Research ช่วยให้รู้ความต้องการของลูกค้า ความสนใจในเรื่องใด หรือพูดเรื่องปัญหาในแง่มุมไหน (Pain Point) เพื่อนำ Insight มาพัฒนาเป็นสินค้าหรือบริการใหม่ๆ
การพูดถึงการใช้ ความพึงพอใจ Positive vs Negative Sentiment ของสินค้าบริการของเรา เปรียบเทียบกับคู่แข่ง
การ Feedback ที่ลูกค้าพูดถึงแบรนด์ ทั้งของเราเองและคู่แข่ง จะทำให้เราวิเคราะห์ด้าน Communication ที่ออกไป ว่าลูกค้าเข้าถึงแบรนด์มากน้อยแค่ไหน และลูกค้าจดจำอะไร ที่เกี่ยวกับแบรนด์ได้ เพื่อปรับกลยุทธ์การสื่อสาร และการบริหารช่องทางสื่อสารอย่างเป็นระบบ
การสร้างเครื่องมือ เพื่อ Benchmark เราและคู่แข่ง จาก mention จริง ใน Social Media และสร้าง Analytic Dashboard เพื่อ monitor อย่างเป็นระบบต่อไป
การวิเคราะห์ข้อมูลทั้งแบบเชิงปริมาณ (Quantitative) และเชิงคุณภาพ (Qualitative) และการใช้เครื่องมือการวิเคราะห์ข้อมูล จะทำให้ได้ข้อมูลที่เป็น Insight การตลาดใหม่ๆ เพื่อช่วยการวางแผนการตลาด การออกแบบและปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการ การวิเคราะห์ความพึงพอใจหรือประสบการณ์ลูกค้าต่อผลิตภัณฑ์และบริการ การบริหาร Voice of Customer และสามารถแก้ไข Complaints อย่างทันท่วงทีก่อนจะเกิดกระแสเชิงลบในวงกว้าง
ข้อมูลจาก Social Data จะทำให้เราสร้าง Contents หรือ Communication Tools ใหม่ๆ การเลือกช่องทางที่สื่อสาร ที่เข้าถึงและตรงกับความต้องการในแต่ละ Segment ของกลุ่มเป้าหมาย
บริษัท แอ๊ฟฟินีตี้ โซลูชั่น เราคือผู้นำบริการด้าน Call & Chat Center Service ครบวงจร ที่ได้รับรางวัลการันตีบริการยอดเยี่ยมด้านคอลเซ็นเตอร์ ด้วยประสบการณ์ดูแลลูกค้ามากกว่า 10 ปี และบริการด้าน Healthcare Digital Marketing ที่ผสมผสนบุคลากรด้านสุขภาพและการตลาด Digital
Copyright @ Published by Affinity 2024.