CRM Call Center

ระบบ CRM ของ Call Center สำหรับงานขายประกัน

CRM Call Center

ระบบ CRM ของ Call Center สำหรับงานขายประกัน

การขายประกันในระยะหลัง สามารถพัฒนาระบบ CRM ให้มีความสามารถในการป้อนข้อมูลและออกรายงาน เพื่อช่วยเพิ่ม Productivity ของงานขายประกันให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยการพัฒนาระบบงานควรตอบโจทย์เรื่องของขีดความสามารถในการบริหารจัดการงานลูกค้าสัมพันธ์ ให้ทุกฝ่ายได้ลดระยะเวลาและเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานระบบ ลดเวลาที่สูญเสียลงได้ สามารถบรรลุผลในการบริการตามมาตรฐานที่กำหนด เช่น บรรลุ Service Level Agreement (SLA) ของการให้บริการผ่านระบบ Call Center หรือ Contact Center ได้แก่ การรับสายเข้าหรือ Inbound Calling ภายใน 20 วินาที ได้ร้อยละ 80

Story Board เกี่ยวกับระบบ CRM ของ Call Center สำหรับงานขายประกัน

  1. การแจก List กระจายการโทรไปยังทีมขาย
  2. เปิด-ปิด Ticket การโทร
  3. การโทรขายประกันตามวัตถุประสงค์ของผลิตภัณฑ์ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันการเดินทาง และประกันภัยทรัพย์สิน
  4. การกรอกฟอร์มเอกสารการประกันภัยผ่านระบบ CRM
  5. หากเป็นระบบที่เต็มรูปแบบควรมีการดึงข้อมูลแคมเปญของบริษัทประกัน มาประกอบกับฟอร์มเอกสารข้อมูลผู้เอาประกัน
  6. การเปิดเอกสารทางการเงิน หรือส่งข้อมูลจากระบบ CRM ไปยังระบบงานด้านการเงิน
  7. การติดต่อหรือติดตามลูกค้า เช่น การได้รับกรมธรรม์ทางไปรษณีย์ การโทรเยี่ยมกรณีต่ออายุกรมธรรม์
  8. การสร้างความภักดี (Loyalty) ในบริการ ผ่านระบบ CRM เช่น การส่ง email จากระบบ การเชื่อมระบบ CRM กับ SMS Portal เป็นต้น
  9. การสร้างระบบที่ช่วยด้านการ Key-in ข้อมูล เช่น การมีตัวช่วยเรื่องของคำสะกดราย “อำเภอ” “จังหวัด” ตามมาตรฐานภาษาไทย และมาตรฐานการสะกดภาษาอังกฤษ
  10. ระบบที่สามารถ pop up ข้อมูลเดิมของลูกค้า เช่น ชื่อนามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เพื่อลดข้อผิดพลาดในการกรอกข้อมูลในครั้งต่อไป แบบซ้ำๆ
  11. การแจกแจงสถิติงานโทร Call Statistics Summary จำแนกตาม Agent
  • Calls Offered
  • Calls Answered
  • Percentage of Calls Answered on Time
  • Calls Abandoned
  • Percentage of Calls Abandoned
  • Average Speed of Answer
  • Average Handle Time
  • Total Login Hours
  • Average Hold Calls
  • Average Call Work Time
  • Total After-call Work Time
  1. ระบบ CRM ที่สร้าง Report ได้แบบ Real Time โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านงานขาย (Sales Order) ตัวอย่างรายงาน ได้แก่
  • Top Campaign
  • Top Product
  • Share of Sales Value by branch
  • Product Volume by SBU
  • Top Salesman (Agent)
  • Bottom Agent
  1. รายงาน Dashboard สำหรับผู้บริหาร เช่น Abandoned Call หรือ Talk Time
  2. รายงานผ่านโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น

 


วิเคราะห์ข้อมูล, วิจัยตลาด, ระบบ CRM, บริการ Call center

บริษัท แอ๊ฟฟินีตี้ โซลูชั่น จำกัด

Affinity Solution Co.,Ltd.

InsureDD ประกันรถ ประกันรถยนต์

Thailandcontactcenter, call center outsourcing 02-841-5022

แบ่งปันบทความสาระน่ารู้

Facebook
Twitter
LinkedIn

บทความอื่นๆ