Market and Social Media

Research

บริการวิจัยตลาด

การวิจัยตลาดผ่านการเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์และเก็บผ่าน social media data

Market Research

บริการวิจัยตลาด เพื่อศึกษาตลาดผ่านการเก็บข้อมูลตัวอย่างตามทฤษฎีการวิจัยตลาดครอบคลุมบริการวิจัยดังนี้

การสำรวจความพึงพอใจผู้บริโภคต่อการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ

Voice of Customer Analysis

การศึกษาคู่แข่งทางการตลาด

การสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อสินค้าและบริการ

การศึกษาด้าน Customer Journey and Service Design

รูปแบบการเก็บข้อมูล

Social Media Data Research

          Social Media Data Research เป็นการวิจัยโดยการเก็บข้อมูลจากช่องทาง Social Media โดยใช้เครื่องมือในการดึงข้อมูลที่สนใจ จาก Social Media แต่ละช่องทางแบบ Real Time โดยสามารถเลือกเวลาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันเพื่อดูการเปลี่ยนแปลงของข้อมูล ทั้งในแบบเชิงปริมาณ (Quantitative) และเชิงคุณภาพ (Qualitative) เพื่อดู Sentiment ต่างๆ การนำข้อมูลมาวิเคราะห์ ในแง่มุมต่างๆ เพื่อหาโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ การพูดถึงสินค้าบริการ เปรียบเทียบกับคู่แข่ง เพื่อกำหนดกลยุทธ์เป็นทันท่วงที โดยไม่ต้องรอการเก็บข้อมูลการวิจัยตลาดที่ใช้ระยะเวลานาน และไม่ทันกับการเปลี่ยนแปลงการตลาดในปัจจุบัน

Social Media Research

ช่วยการตลาดอย่างไร

       ความต้องการ หรือ Pain Point ในปัจจุบัน Social Media Data Research ช่วยให้รู้ความต้องการของลูกค้า ความสนใจในเรื่องใด หรือพูดเรื่องปัญหาในแง่มุมไหน (Pain Point) เพื่อนำ Insight มาพัฒนาเป็นสินค้าหรือบริการใหม่ๆ

ลูกค้าใช้สินค้าหรือบริการอะไร

การพูดถึงการใช้ ความพึงพอใจ Positive vs Negative Sentiment ของสินค้าบริการของเรา เปรียบเทียบกับคู่แข่ง

ลูกค้ารู้สึกอย่างไรกับแบรนด์ของเรา

การ Feedback ที่ลูกค้าพูดถึงแบรนด์ ทั้งของเราเองและคู่แข่ง จะทำให้เราวิเคราะห์ด้าน Communication ที่ออกไป ว่าลูกค้าเข้าถึงแบรนด์มากน้อยแค่ไหน และลูกค้าจดจำอะไร ที่เกี่ยวกับแบรนด์ได้ เพื่อปรับกลยุทธ์การสื่อสาร และการบริหารช่องทางสื่อสารอย่างเป็นระบบ

การวิเคราะห์คู่แข่ง

การสร้างเครื่องมือ เพื่อ Benchmark เราและคู่แข่ง จาก mention จริง ใน Social Media และสร้าง Analytic Dashboard เพื่อ monitor อย่างเป็นระบบต่อไป

การวิเคราะห์ Trend ความต้องการหรือการตลาดใหม่ๆ

         การวิเคราะห์ข้อมูลทั้งแบบเชิงปริมาณ (Quantitative) และเชิงคุณภาพ (Qualitative) และการใช้เครื่องมือการวิเคราะห์ข้อมูล จะทำให้ได้ข้อมูลที่เป็น Insight การตลาดใหม่ๆ เพื่อช่วยการวางแผนการตลาด การออกแบบและปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการ การวิเคราะห์ความพึงพอใจหรือประสบการณ์ลูกค้าต่อผลิตภัณฑ์และบริการ การบริหาร Voice of Customer และสามารถแก้ไข Complaints อย่างทันท่วงทีก่อนจะเกิดกระแสเชิงลบในวงกว้าง

การสร้างการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย

         ข้อมูลจาก Social Data จะทำให้เราสร้าง Contents หรือ Communication Tools ใหม่ๆ การเลือกช่องทางที่สื่อสาร ที่เข้าถึงและตรงกับความต้องการในแต่ละ Segment ของกลุ่มเป้าหมาย