ตอบแชทอย่างไรให้ขายได้

หลักการโต้ตอบกับลูกค้า และการปิดแชทการขายอย่างไรให้ปัง EP. 1

หนึ่งในหน้าที่สำคัญของแชทเซ็นเตอร์คือ “การปิดการขาย” เพราะการปิดการขายนับว่าเป็นเรื่องปราบเซียนเลยก็ว่าได้ แล้วจะทำอย่างไรถึงจะสามารถปิดการขายได้? ทีมแชทเซ็นเตอร์เก่ง ๆ เค้ามีเคล็ดลับอะไรกัน?

1️⃣ “ตอบให้รวดเร็ว” เพราะการตอบหรือการให้ข้อมูลกับลูกค้าอย่างรวดเร็วมีผลต่อการตัดสินใจ

2️⃣ “ให้ความสนใจกับลูกค้า” ด้วยการพิมพ์ชื่อลูกค้าทุกครั้ง ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความใส่ใจและความเป็นมิตร

3️⃣ “ใช้ภาษาถูกบริบท” ควรใช้ภาษาสุภาพ ไพเราะ ให้ลูกค้ารับรู้ว่ากำลังสนทนาอยู่กับเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่การสนทนากับระบบตอบรับอัตโนมัติ

4️⃣ “มีความรู้ในข้อมูลสินค้า” ในผลิตภัณฑ์สินค้านั้นรอบด้านและเเม่นยำ เพราะจะต้องทั้งให้คำปรึกษา คำแนะนำที่ดี เพื่อให้ลูกค้าประทับใจ

5️⃣ สิ่งสุดท้ายที่จำเป็นในการปิดการขายคือ “ถูกต้องและชัดเจน” เพราะสรุปยอดการสั่งซื้อ วิธีการชำระเงิน และการจัดส่งสินค้า ลูกค้าจะต้องได้รับข้อมูลเหล่านี้อย่างชัดเจน

สำหรับอีพีหน้าจะมาบอกเคล็ดลับกันต่อนะคะ

แบ่งปันบทความสาระน่ารู้

Facebook
Twitter
LinkedIn

บทความอื่นๆ