เพิ่มยอดขายด้วย Marketing Automation

ธุรกิจส่วนใหญ่ใช้รูปแบบการตลาดอัตโนมัติเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยในปัจจุบัน ตามรายงานของ Forrester กล่าวว่า 55% ของผู้มีอำนาจตัดสินใจด้านการตลาดวางแผนที่จะเพิ่มการใช้จ่ายด้านเทคโนโลยี โดยหนึ่งในห้าของผู้ตอบแบบสอบถามคาดว่าจะใช้เทคโนโลยีเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ซึ่งหมายถึงการตลาดอัตโนมัติมีความคุ้มค่าในมุมมองของผู้บริหารในกิจการต่างๆ การลงทุนด้านซอฟต์แวร์ระบบการตลาดอัตโนมัติจึงเป็นทางเลือกสำหรับองค์กรต่างๆ อย่างไรก็ตาม ซอฟต์แวร์ระบบอัตโนมัติอาจมีความซับซ้อนเต็มไปด้วยโซลูชั่นที่แตกต่างพร้อมคุณสมบัติที่หลากหลายและการใช้เคสที่แตกต่างกัน ผู้บริหารส่วนใหญ่มักต้องการเพียงแค่การเพิ่มยอดขาย การให้ลูกค้าจดจำ การกลับมาซื้ออย่างต่อเนื่อง เช่น เมื่อลูกค้าเข้ามาดูหน้าบริการของคุณเป็นจำนวน 3 ครั้ง แต่ยังไม่ยอมติดต่อคุณเข้ามา เมื่อเขาเข้ามาดูถึงครั้งที่ 3 คุณสามารถส่งคอนเทนต์เกี่ยวกับบริการนั้นๆ ไปให้พวกเขาทางอีเมลและโฆษณา รวมไปถึงการแจ้งเตือนพนักงานขายของคุณให้ติดต่อลูกค้าคนนี้กลับไปเพื่อเสนอหรือให้คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของคุณได้ สิ่งต่างๆ เหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้แบบอัตโนมัติตามที่คุณตั้งค่าไว้

 

Lead Generation, Nurturing Process and Lead Scoring

การหากลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และใช้เครื่องมือในการดูว่าเขาสนใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการอะไรของเราบ้าง ผ่านช่องทางต่างๆ และหากลยุทธ์ให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายสนใจมากยิ่งขึ้นจนอยากซื้อสินค้า บริการของเรา ผ่านการทำ lead scoring และจบท้ายด้วยการปิดการขาย

Customer Journey and Insight

การเข้าใจถึงเส้นทางเดินของลูกค้าที่มาเจอเรา และวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า เพื่อออกแบบ touch point ของเราให้ลูกค้าประทับใจและ เข้าถึงความต้องการที่แท้จริง

Content Creation to Capture Leads

การตลาดที่ขาดไม่ได้คือ การสร้าง Content ที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย และสร้างให้กลุ่มเป้าหมายมาเจอเราผ่าน social media, direct marketing หรือกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราและเข้าสู้การทำ lead nurturing ต่อไป

Marketing Automation Tools and CRM

การสร้างเครื่องมือทาง marketing automation ก็เป็นอีกหนึ่งการออกแบบเพื่อให้เรา เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทาง content และเวลาที่เหมาะสม เป็นการผสมผสานการออกแบบทางด้านตลาดแนวใหม่ และการเก็บข้อมูลต่างๆ อย่างเป็นระบบใน CRM เพื่อวิเคราะห์ลูกค้าต่อไป

 

Report & Analytics

จากกิจกรรมการตลาด content ที่สื่อออกไป เราจะได้ข้อมูลของลูกค้ามาวิเคราะห์เพื่อดู segment, พฤติกรรม และ insight ต่างๆ เพื่อช่วยการวางแผนการตลาดต่อไปอย่างเป็นระบบ

 

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลด้าน Marketing automation, contact center, analytics และปรึกษาด้านการบริหารจัดการลูกค้า ติดต่อได้ที่ line http://line.me/ti/p/%40ewn0631b โทร 02-026-1455

 

 

 

 

แบ่งปันบทความสาระน่ารู้

Facebook
Twitter
LinkedIn

บทความอื่นๆ