ในหลายแบรนด์ การเก็บข้อมูลลูกค้าในงานอีเวนต์เป็นเพียง “กิจกรรมประกอบ” เช่น:
ทุกวันลูกค้าพูดถึงแบรนด์ — ผ่านช่องทางมากมาย เช่น:
หลายปีที่ผ่านมา ธุรกิจและนักการตลาดใช้การแบ่งกลุ่มลูกค้าตามตัวแปรพื้นฐาน เช่น อายุ
ในงานวิจัยตลาดจำนวนมาก แบบสอบถามยังถูกออกแบบเพื่อถาม “ความคิด” ของลูกค้า
ก่อนเปิดตัวสินค้าใหม่ การทดสอบสินค้ากับผู้บริโภคจริงเป็นขั้นตอนสำคัญเพื่อให้มั่นใจว่า: สินค้าตอบโจทย์ความคาดหวังของลูกค้า รสชาติ
หลายแบรนด์และองค์กรยังคงใช้แบบสอบถาม (Survey) เป็นเครื่องมือหลักในการทำวิจัยตลาด ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบ
โลกของผู้บริโภคในวันนี้ไม่ได้แยกการซื้อสินค้าออกเป็น “ออนไลน์” หรือ “ออฟไลน์”
ในยุคที่ลูกค้าติดต่อผ่านหลายช่องทาง — โทรศัพท์, แชท,
การเข้าใจว่าลูกค้าหนึ่งคนจะ “คุ้มค่า” ต่อธุรกิจเราแค่ไหน ไม่ใช่แค่เรื่องของยอดซื้อครั้งแรก
ในยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างเร็วและสะดวกขึ้น Voice Commerce และ
ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน การออกแบบ Customer Journey
ในยุคที่ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer-Centric Era) ธุรกิจไม่ได้แข่งขันกันแค่สินค้าและราคาอีกต่อไป
ในโลกธุรกิจที่มุ่งแข่งขันกันเพื่อชิง “ใจลูกค้า” หลายองค์กรอาจลืมไปว่า “พนักงาน”
โลกออนไลน์คือพื้นที่ที่ลูกค้าพูดคุย แสดงความคิดเห็น และแสดงความรู้สึกต่อแบรนด์อย่างเสรี การทำ
ทุกธุรกิจล้วนอยากรู้ว่า “ลูกค้าคิดอย่างไรกับเรา?” เพราะเสียงของลูกค้าคือกระจกสะท้อนคุณภาพสินค้าและบริการได้ดีที่สุด แต่การคาดเดาไม่เคยพอ
บริษัท แอ๊ฟฟินีตี้ โซลูชั่น เราคือผู้นำบริการด้าน Call & Chat Center Service ครบวงจร ที่ได้รับรางวัลการันตีบริการยอดเยี่ยมด้านคอลเซ็นเตอร์ ด้วยประสบการณ์ดูแลลูกค้ามากกว่า 10 ปี และบริการด้าน Healthcare Digital Marketing ที่ผสมผสนบุคลากรด้านสุขภาพและการตลาด Digital
Copyright @ Published by Affinity 2024.