Blog

บทความ

ในหลายแบรนด์ การเก็บข้อมูลลูกค้าในงานอีเวนต์เป็นเพียง “กิจกรรมประกอบ” เช่น:

หลายปีที่ผ่านมา ธุรกิจและนักการตลาดใช้การแบ่งกลุ่มลูกค้าตามตัวแปรพื้นฐาน เช่น อายุ

ในงานวิจัยตลาดจำนวนมาก แบบสอบถามยังถูกออกแบบเพื่อถาม “ความคิด” ของลูกค้า

ก่อนเปิดตัวสินค้าใหม่ การทดสอบสินค้ากับผู้บริโภคจริงเป็นขั้นตอนสำคัญเพื่อให้มั่นใจว่า: สินค้าตอบโจทย์ความคาดหวังของลูกค้า รสชาติ

หลายแบรนด์และองค์กรยังคงใช้แบบสอบถาม (Survey) เป็นเครื่องมือหลักในการทำวิจัยตลาด ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบ

โลกของผู้บริโภคในวันนี้ไม่ได้แยกการซื้อสินค้าออกเป็น “ออนไลน์” หรือ “ออฟไลน์”

ในยุคที่ลูกค้าติดต่อผ่านหลายช่องทาง — โทรศัพท์, แชท,

การเข้าใจว่าลูกค้าหนึ่งคนจะ “คุ้มค่า” ต่อธุรกิจเราแค่ไหน ไม่ใช่แค่เรื่องของยอดซื้อครั้งแรก

ในยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างเร็วและสะดวกขึ้น Voice Commerce และ

ในยุคที่ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer-Centric Era) ธุรกิจไม่ได้แข่งขันกันแค่สินค้าและราคาอีกต่อไป

ในโลกธุรกิจที่มุ่งแข่งขันกันเพื่อชิง “ใจลูกค้า” หลายองค์กรอาจลืมไปว่า “พนักงาน”

โลกออนไลน์คือพื้นที่ที่ลูกค้าพูดคุย แสดงความคิดเห็น และแสดงความรู้สึกต่อแบรนด์อย่างเสรี การทำ

ทุกธุรกิจล้วนอยากรู้ว่า “ลูกค้าคิดอย่างไรกับเรา?” เพราะเสียงของลูกค้าคือกระจกสะท้อนคุณภาพสินค้าและบริการได้ดีที่สุด แต่การคาดเดาไม่เคยพอ